Khỏe Võ thuật

Mới nhất

Võ thuật

Làm thế nào để giảm cân 9kg trong 8 ngày như võ sĩ Muay Thai

Đây là tài liệu hướng dẫn cách xuống kg nhanh của một võ sĩ Muay Thai có tiếng, khi anh giảm 11.5kg trọng lượng cơ thể trong 4 tuần để tham gia vào một giải đấu có tiếng ở Thái Lan. Điều đặc biệt hơn khi anh giảm được 9kg trong vòng 8 ngày bằng một chế độ cắt nước trong cơ thể.

Võ thuật

Ạnthony Joshua vs Joseph Parker: Trận đấu lịch sử của Boxing hạng nặng thế giới

Cuộc so găng lịch sử giữa Anthony Joshua và Joseph Parker được xem là trận đấu lớn nhất của Quyền Anh hạng nặng đầu năm 2018. Cả hai võ sĩ đều đang tích cực chuẩn bị trước đại chiến. Đại chiến Boxing: Nếu thắng Parker, Joshua sẽ gặp Deontay Wilder Trận Deontay Wilder vs AnthonyĐọc tiếp →

Võ thuật

Những bí quyết giúp bạn không bị mệt khi luyện tập thể thao

Nếu bạn là mẫu người dễ “chai pin”? Nếu bạn yêu thích việc tập võ thuật – thể thao nhưng sớm đuối sức? Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng đó. Những bí quyết của Lý Tiểu Long về võ thuật Những bí quyết để vượt trội trong võ thuậtĐọc tiếp →

Võ thuật

Các cơ bắp quan trọng trong tập luyện và thi đấu Boxing

Tất cả những người tập luyện thể thao đối kháng, từ nghiệp dư cho tới nhà nghề đều hiểu rằng việc tập luyện bổ trợ các cơ bắp sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn nhiều khi bước lên sàn đấu. Lấy Boxing là ví dụ điển hình, khi các cơ bắp của bạn có thể phối hợp một cách nhịp nhàng, những chuyển động tấn công, phòng thủ, di chuyển, tránh né… sẽ đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

Võ thuật

Những lý do để bạn luyện võ - thể thao vào buổi sáng

Luyện tập võ thuật không nhất thiết là những buổi tập liên tục 1-2 tiếng đồng hồ, với các bài tập khắc nghiệt. Đôi khi, những bài tập luyện mỗi buổi sáng nhẹ nhàng như luyện quyền, một vài động tác kéo dãn hoặc thể lực nhẹ, nếu được hình thành như một thói quenĐọc tiếp →

Võ thuật

Phát lực trong võ thuật: Tưởng dễ mà khó

Học cách phát sức là phần quan trọng trong học võ tự vệ. Biết chiêu thức là một chuyện, và phát được một lực mạnh là chuyện khác. Có nhiều cách phát sức, và mỗi người có mức độ dùng khác nhau sức lực tiềm năng của mình.

Võ thuật

Tại sao một số môn võ phải yêu cầu 'hét' lên khi ra đòn?

Tiếng hét trong võ thuật chủ yếu gồm 1 hoặc 2 âm tiết. Âm thanh phải bắt nguồn từ cơ hoành thay vì cổ họng vì nó được cho là giúp ngăn ngừa tổn thương nội tạng nhờ siết chặt các phần cơ cốt lõi (core). Kỹ thuật này còn được coi là cách tăng thêm tốc độ và sức mạnh trong di chuyển hoặc tấn công.

Võ thuật

Top 5 trận đấu đáng chờ đợi nhất trong năm 2018

Năm 2018 được xem là một năm đầy sôi động với các võ đài Quyền Anh và MMA. Ở đó, những trận đấu của Anthony Joshua vs Joseph Parker hay Khabib Nurmagomedov vs Tony Ferguson được xem là tâm điểm của làng võ thế giới.

Võ thuật

Những bài tập giúp bạn di chuyển như một con gió trong sàn Boxing

Bất kì võ sĩ Boxing nào cũng cần có khả năng di chuyển rất linh hoạt để né tránh và tạo kẽ hở để tung đòn. Do đó việc luyện tập độ nhanh nhẹn của đôi chân là chuyện bắt buộc đối nếu muốn lên sàn đấu. Dưới đây là những tập cơ bản nhất để phátĐọc tiếp →

Võ thuật

Lý Tiểu Long khuyên 3 thói quen cần tránh để sống tốt hơn

“Nếu bạn luôn luôn đặt giới hạn cho mọi việc mình làm, về thể chất hay bất kì thứ gì khác, giới hạn đó sẽ ăn sâu vào công việc và cuộc sống của bạn. Không có giới hạn, chỉ có những tầm cao, và bạn không được ở đó, bạn phải vượt qua chúng...

Võ thuật

Những điều bạn cần biết khi muốn tập võ tại nhà

Tự tập võ là điều không tốt thậm chí nguy hiểm, do đó nếu bạn muốn luyện võ thì hãy tìm ngay một lò võ có uy tín và chất lượng để học. Nếu không bạn hãy chú tâm vào nền tảng thể lực là trọng yếu.

Võ thuật

Taekwondo Việt Nam tiếp tục thắng lớn tại Giải Lille mở rộng 2018

Nằm trong chương trình tập huấn cọ xát cho các võ sĩ tuyển quyền, đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam do HLV Nguyễn Thanh Huy dẫn dắt đã ra quân đầu năm tại Giải vô địch kỹ thuật Taekwondo Lille – Pháp mở rộng năm 2018 từ ngày 19 đến 22/1/2018. Chỉ tham dự Giải vớiĐọc tiếp →

1 2 ••• 19 Sau