TMĐT Việt Nam 2017 tăng trưởng ngoạn mục: Doanh thu bán hàng online tăng 35%, doanh thu chuyển phát tăng 200%
Ảnh minh họa.

Tại lễ họp báo Công bố Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử 2018 (VOBF 2018) mới đây, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018 - 2020.

Tốc độ tăng trưởng trong một số lĩnh vực cụ thể rất ngoạn mục. Đối với lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, thông tin từ hàng nghìn website thương mại điện tử cho thấy tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 tăng 35%.

Khảo sát gián tiếp qua một số doanh nghiệp chuyển phát cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ chuyển phát từ 62% đến 200%.

Đối với lĩnh vực thanh toán, theo thông tin từ Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), năm 2017 tăng trưởng số lượng giao dịch trực tuyến thẻ nội địa khoảng 50% so với 2016 trong khi giá trị giao dịch tăng trưởng tới 75%.

Trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, một số công ty tiếp thị liên kết (afiliate marketing) có tốc độ tăng trưởng năm 2017 đạt từ 100% đến 200%.

VOBF thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử nhằm tạo cơ hội để trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo; giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam để giúp các doanh nghiệp tham dự điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.

Diễn đàn VOBF năm nay được tổ chức tại Hà Nội ngày 14/3 và TPHCM ngày 16/3, bao gồm bốn phiên thảo luận về 4 chủ đề nổi bật: Thời đại Kết nối và Chia sẻ thông tin, Những vấn đề nổi bật trong kinh doanh trực tuyến, Tác động của công nghệ tới thương mại điện tử, và Khởi nghiệp thành công với thương mại điện tử.

Ngoài sự tham gia của các tổ chức và cá nhân có ảnh hưởng lớn tới kinh doanh trực tuyến, VOBF năm nay còn có sự tham gia của đại diện đến từ Amazon. Đây cũng là động thái đầu tiên của Amazon trong việc tiến vào thị trường Việt Nam.

Bình luận