Tăng tốc cho thương hiệu với chiến dịch lễ giáng sinh và năm mới

Trong khi giáng sinh và năm mới đang đến gần, thì hàng triệu người di cư vẫn đang ở màn trời chiếu đất, với cái đói và lạnh lẽo bao quanh. Đây không chỉ là thách thức của các chính trị gia mà còn là cơ hội để các thương hiệu tăng tốc với chiến dịch giáng sinh và năm mới.

Dù đó là thương hiệu lớn hay bé, thì đều có khả năng thành công thông qua chiến dịch mùa giáng sinh và năm mới với hướng đi phù hợp như sau:

• Tạo ra nội dung thu hút, có mục tiêu.

Trong khi không khí bao quanh những người di cư mang đầy màu sắc của tự sự và những nỗi buồn không thể trốn thoát của cuộc đời, tình yêu, số phận, cô đơn và sự khắc khoải khôn nguôi vì sự tồn tại; các thương hiệu có thể làm thay đổi điều này thông qua việc tổng hợp sức mạnh của thiện tâm và tín lễ, tận dụng sức mạnh của sự cảm thông, để tạo nên chiến dịch marketing dựa trên sự hy vọng.

Thương hiệu phải làm cho những người di cư hiểu được thông điệp muốn truyền tải rằng: “Tình yêu không chỉ là một danh từ - nó là một động từ; nó không chỉ là cảm xúc – nó là quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, hy sinh” (William Arthur Ward) và đừng bao giờ từ bỏ hy vọng.

• Xây dựng các trải nghiệm người dùng đáng nhớ.

Trong thời đại mà thế giới ngày càng phẳng, nhiều người tị nạn, đặc biệt là giới trẻ, đang sử dụng các công nghệ như mạng xã hội Facebook, bản đồ Google để xác định lộ trình đến miền đất hứa châu Âu. Như báo Mỹ New York đưa tin: “Nhiều người nhập cư cảm thấy có thể tự mình thực hiện hành trình với một chiếc điện thoại thông minh mà không cần trả tiền cho những kẻ vận chuyển”.

Thế nên, để đảm bảo sự thành công của chiến dịch, các trải nghiệm người dùng nên được xây dựng trên nền tảng marketing tích hợp (integrated advertising). Ý tưởng chủ đạo được thực hiện qua nhiều công cụ khác nhau, mà giữa chúng luôn có sự liên kết chặt chẽ. Và đối tượng mục tiêu tức những người di cư luôn là một phần của quá trình truyền thông.

Trong trường hợp này, thương hiệu nên sử dụng SMS, website, fanpage và hotline để tiếp nhận các câu chuyện về người di cư của chính họ hay là một ai đó mà họ biết và muốn chia sẻ. Trọng tâm của câu chuyện không phải là nỗi thống khổ của những người tị nạn, mà là tinh thần kiên gan bền chí, nỗ lực vượt qua khó khăn, luôn lạc quan và hy vọng vào tương lai.

Bên cạnh đó, dựa trên thông tin thu nhận được, thương hiệu nên liên hệ để hợp tác với các quỹ, hiệp hội trên thế giới như trang Humans of NewYork, Bác sĩ không biên giới, Tổ chức cứu tế…để làm bộ phim tài liệu về người nhập cư, nhằm đánh vào cảm xúc nơi phần còn lại của thế giới.

Tất cả tạo thành một chuỗi câu chuyện được đăng tải trên các kênh chính thức của thương hiệu, được kể trên xe ô tô và xe buýt dưới dạng blog radio. Khi đó sẽ thu hút không ít các bài báo đưa tin cũng như lượng thảo luận trên các mạng xã hội, đặc biệt là lại về vấn đề nan giải như thế này. Và cứ như thế, thương hiệu được truyền thông bằng cả các phương tiện miễn phí lẫn trả tiền.

Vào dịp giáng sinh, các thương hiệu có thể cử những ông già Noel cưỡi tuần lộc đến nấu ăn, tặng quà kèm những lời chúc có ý nghĩa cho những người di cư. Phần lớn trong số đó là điện thoại, sim điện thoại và bộ xạc bằng năng lượng mặt trời. Điều đó thể hiện sự thấu hiểu của thương hiệu. Bởi hơn ai hết, chính thương hiệu biết rằng chỉ cần một chiếc điện thoại thôi có thể thay đổi số phận của cả cuộc đời những người di cư.

• Cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội.

Tất cả các kênh, nhất là hotline luôn phải đặt trong tình huống 24/24 với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, để chắc chắn không bỏ sót bất kì sự liên lạc nào.

Để đảm bảo đúng lộ trình, tốt hơn hết thương hiệu nên chọn một agency làm trung gian như một người dẫn đường cho thương hiệu.

Niềm tin làm mọi thứ trở nên khả thi; Hi vọng làm mọi thứ hoạt động và Tình yêu làm mọi thứ đẹp đẽ. Chúc các thương hiệu có thể đem đến cả 3 điều này cho những người tị nạn trong mùa giáng Sinh cũng như năm mới này. Và biết đâu chiến dịch sẽ tạo nên một cú hích để cho thương hiệu trở thành Lovemark trong con mắt khách hàng của mình. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Bình luận