Giàu Startup

Mới nhất

Startup

Phỏng vấn CEO Appota: Startup 6 năm tuổi có còn được gọi là khởi nghiệp?

Sự thành công về sản phẩm, những đợt gọi vốn thu hút sự chú ý không đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp khởi nghiệp chỉ đi trên con đường trải hoa hồng. Cùng trao đổi với ông Đỗ Tuấn Anh – CEO Appota để tìm hiểu con đường 6 năm chèo lái một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tiêu biểu của Việt Nam.

Startup

Lý giải 90% startup 'chết' giữa đường: Bài toán mà bà bán buôn học qua lớp 1, lớp 2 cũng giải được, nhưng đa phần startup lại quên!

“Tôi thường đưa ra những câu hỏi sâu về số liệu, nhưng rất đơn giản như: Doanh số bao nhiêu? Chi phí vận hành/tháng bao nhiêu? Lỗ/lãi ra sao? … Đó là bài toán của một bà đi buôn, chỉ học lớp 1, lớp 2, cũng phải tính được… Nhưng bài toán tài chính này tôi thấy đa phần các Startup đều rất yếu”, Shark Nguyễn Xuân Phú cho biết.

Startup

Từng thất bại ê chề khi mở shop quần áo trẻ em, cô chủ 8X tiếp tục đứng dậy làm lại từ đầu, xây chuỗi 28 cửa hàng trên toàn quốc

Không có nền tảng kiến thức về kinh doanh hay marketing, Nguyễn Hải Yến mở cửa hàng thời trang trẻ em đầu tiên vào năm 2011, với tài sản duy nhất là niềm đam mê. Việc kinh doanh thất bại khi Yến định vị phân khúc quá cao, tốc độ ra mẫu mới chậm, không đủ hấp dẫn để kéo khách quen quay lại thường xuyên. Nhưng rồi cô đã kiên trì bắt đầu lại từ đổ vỡ.

Startup

CEO WeFit: Startup Việt thường “chết” vì chưa xác định tính khả thi của mô hình nhưng đã lao đầu vào làm

Tỷ lệ 90% startup thất bại sau năm đầu tiên hoạt động là tỷ lệ tự nhiên, kể cả ở những nơi có điều kiện “chín muồi” như thung lũng Silicon. Tuy nhiên nếu startup có những bước đi ban đầu cẩn thận, chắc chắn, họ vẫn có thể tránh được kết cục đáng buồn này.

Startup

Startup không nên nghĩ đến việc “ăn xổi”

Theo ông Nguyễn Trung Chính Chủ tịch CMC, khi một người định khởi nghiệp, nếu chỉ suy nghĩ ngắn hạn, “ăn xổi” thì rất khó thành công. Startup phải "yêu và chung thủy" với đứa con tinh thần của mình thì mới có khả năng thuyết phục người khác.

Startup

Ông Nguyễn Đức Tài kể lại cách Thế giới Di động ‘hòa tan’ văn hóa Trần Anh, nhìn từ việc bán một mẫu tivi tồn kho

Với một mẫu Tivi tồn kho, Thế giới Di động sẽ giảm giá và tăng khuyến mãi để khuyến khích khách hàng mua. Trần Anh thì ngược lại, tăng mức thưởng cho nhân viên từ 50.000 đồng/sản phẩm lên 1 triệu đồng/sản phẩm. Với khoản thưởng lớn này, nhân viên bán hàng sẵn sàng “nói ngang nói ngửa” để bán bằng được mẫu tivi tồn kho đó cho người tiêu dùng.

Startup

Chiến lược thất bại khôn ngoan

Có lúc "lực bất tòng tâm", điều kiện kinh doanh khắc nghiệt, đối thủ to lớn, hùng mạnh, tiềm lực của ta thua kém nhiều mặt...thì hãy chọn con đường thua cuộc khôn ngoan.

Startup

Có nên nói xấu đối thủ?

Nếu đã làm sales, hẳn rất nhiều khi bạn cũng thắc mắc và bị thôi thúc bởi câu hỏi “Có nên nói xấu đối thủ không? Nói xấu đối thủ có thể giúp chốt deal dễ hơn?”.

1 2 ••• 92 Sau