Volkswagen Scirocco được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show hồi năm 1974 và đã nhanh chóng trở thành biểu tượng dẫn đầu của xe thể thao nước Đức. Scirocco đã đạt được thành công rực rỡ với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên thế giới.

volkswagen-scirocco-r-gts-2017-2.jpgVolkswagen Scirocco R 2017 (trái) và Scirocco GTS 2017 (phải).

Là một tín đồ tốc độ, bạn chắc chắn sẽ không thể làm ngơ khi bắt gặp một mẫu xe mang logo “R” và "GTS" của Volkswagen trên đường. Những dòng xe này đều có những thiết kế đột phá, thể thao và mang trên mình hiệu suất mạnh mẽ.

Volkswagen Scirocco R và GTS 2017 đang được phân phối tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp của thế hệ mới nhất, với động cơ TSI công nghệ phun xăng điện tử trực tiếp kết hợp với tăng áp. Cùng một số thay đổi đáng kể về ngoại/nội thất, giúp chiếc xe càng thêm thể thao và trẻ trung hơn.

volkswagen-scirocco-r-gts-2017-1.jpg

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất của Scirocco là bản độ R, đi kèm bộ mâm Cadiz 5 chấu thể thao 19 inch với gầm xe được hạ thấp hơn bản GTS. Cản trước có thiết kế thể thao hơn với 3 hốc hút gió lớn, 2 pô kép và ốp gương chiếu hậu màu xám.

Bên cạnh đó, phiên bản GTS vẫn được ưu ái trau chuốt vẻ bề ngoài không kém gì như ở bản cao cấp R. Mâm xe thể thao Norwich 5 chấu 18 inch dạng chữ Y. Ốp gương chiếu hậu đen bóng và cũng 2 pô tròn kép nhưng được đặt cạnh nhau.

volkswagen-scirocco-r-2017-4.jpg volkswagen-scirocco-gts-2017-3.jpg

Về nội thất, cả hai bản Scirocco R và GTS mới vẫn không thể thiếu những trang bị mang lại sự thoải mái cho người người lái như chế độ bơm lưng cho hai ghế trước và bọc da Vienna cao cấp. Bảng điều khiển thể thao với các núm điều khiển có viềng bằng chất liệu Aluminium, giúp tăng thêm sự sang trọng.

Hệ thống giải trí Composition kết nối với IOS và Android sẽ giúp biến màn hình cảm ứng trên Scirocco thành một chiếc smartphone và vô-lăng được tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số. Ngoài ra còn có điều hòa hai vùng độc lập với tính năng tự cân bằng nhiệt độ.

volkswagen-scirocco-r-2017-5.jpg volkswagen-scirocco-gts-2017-5.jpg

Chưa hết, hệ thống cảnh báo áp suất lốp được trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản, hệ thống ga tự động và gương chỉnh điện nhớ theo vị trí ghế ngồi. Một số đặc điểm nổi bật để phân biệt dòng R so với các phiên bản khác là các kim đo trên đồng hồ màu xanh, các đường chỉ khâu may màu trắng và dưới đấy vô-lăng có logo “R” và “GTS”. Với bản GTS sẽ có các điểm nhấn gồm các đường nét màu đỏ trên kim đồng hồ, bảng điều khiển và các đường chỉ khâu trên ghế.

Ở phiên bản Scirocco R sẽ được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 252 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 330 Nm trong dải từ 2.500 – 5.000 v/ph. Sức mạnh được điều khiển thông qua hộp số thể thao DSG 6 cấp ly hợp kép. Giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ 5,8 giây.

volkswagen-scirocco-r-2017-2.jpg volkswagen-scirocco-gts-2017-7.jpg

Với bản GTS, xe sở hữu động cơ FSI tăng áp 2.0L với công suất 208 mã lực. Khối động cơ này cũng được điều khiển thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG với thời gian chuyển số cực kì nhanh và nhạy. So với bản R, GTS có lợi thế là trọng lượng nhẹ hơn đến 57kg (ở mức 1.369 kg) so với 1.426kg trên bản R.

Ngoài ra, một điểm đặc biệt trên Scirocco R là hệ thống cân bằng chủ động Dynamic Chassis Control (DCC), giúp người lqái có nhiều lựa chọn chế độ lái như Comfort (thoải mái) đến Sport (thể thao) thông qua nút bấm ngay trên bệ cần số và hệ thống Khóa vi sai điện tử ở trục bánh trước (Extended Electronic Differential Lock – XDL).

volkswagen-scirocco-r-2017-1.jpg volkswagen-scirocco-gts-2017-10.jpg

Mặc dù là chiếc xe thể thao, Volkswagen không bỏ qua các trang bị an toàn tối đa cho lái xe lẫn hành khách ngồi trên xe. Bên cạnh những trang bị an toàn chủ động tiêu chuẩn như hệ thống phanh ABS, cân bằng thân xe điện tử ESP,  phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Chưa hết, xe còn được trang bị các tính năng an toàn bị động như 6 túi khí (2 túi khí trước, 2 bên hông và 2 bên rèm xe), dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế ngồi với bộ căng đai khẩn cấp và giới hạn lực siết.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Bình luận