Di chuyển quanh các ô (Ladder Drills)

PS-Pro-Agility-Ladder

Bài tập này chủ yếu làm tăng độ linh hoạt của đôi chân, giúp di chuyển nhanh và nhẹ nhàng ở các ô. Có rất nhiều kiểu di chuyển, nên thay đổi cách di chuyển thường xuyên, để tránh trường hợp “quen chân” khi thi đấu.

Không chỉ có những môn thể thao đối kháng như Boxing mà những môn như Tennis, cầu lông, bóng bầu dục. Họ cũng tập bài tập này thường xuyên, bất kỳ môn thể thao nào sử dụng đôi chân đều phải tập bài di chuyển này.

Các bài tập bật nhảy tạ chỗ

Box-Jumps

Bài tập với mục đích tăng cường độ nhún của khớp gối, trong Boxing đôi khi cần những cú ngụp lặn để tránh đòn rồi nhảy bật ra vùng an toàn.

Có 3 cách tập chính là: Bật nhảy liên hồi, bật nhảy cao bằng 1 chân, bật nhảy cao bằng 2 chân.

Nhảy dây

Bài tập nhập môn cho tất cả các Boxer, nó vừa tập sức bền vừa tập độ bật của cổ chân tăng, giúp bộ pháp giữ thăng bằng và linh hoạt hơn. Nếu bạn không quen tập với dây, bạn có thể tập nhún nhảy như đang sử dụng dây, miễn sao cường độ tập ngang với việc sử dụng dây nhảy.

Đấm gió

Khi tập đấm gió sẽ ép bạn phải di chuyển nhiều hơn khi đấm bao cát, những võ sĩ hàng đầu như Manny Pacquiao từng than phiền về việc các võ sĩ trẻ quên đi tầm quan trọng của đấm gió mà chỉ chú tâm vào những bài tập cầu kỳ khác.

Quan sát cách bạn di chuyển

Trong các phòng tập thường để những tấm gương lớn đề người tập thấy được đòn đấm hoặc đá của mình có đúng kỹ thuật hay không, vậy thay vì xem đòn đấm bạn xem bộ pháp di chuyển của mình. Điều này giúp bạn dễ dàng nhận thấy những động tác thừa khi di chuyển, từ đó có lối di chuyển tốt hơn.

>> Xem video Những bài tập giúp bạn di chuyển như một con gió trong sàn Boxing

Bình luận