Người Việt uống bia ngày càng nhiều hơn, mua loại bia ngày càng đắt hơn

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, với mức tăng trên 10% về giá trị, trong tháng 10 vừa qua, bia là nguồn động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng Thức uống, đặc biệt khi người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm bia cao cấp hơn.

Cũng theo Kantar, Tết đóng một vai trò quan trọng trong tổng doanh thu một năm của ngành hàng này và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong dịp Tết âm lịch 2018, cao hơn khoảng 20-25% so với Tết 2017.

“Để thành công hơn trong mùa Tết, việc cải tiến bao bì làm quà tặng hay thiết kế các bộ quà tặng nên được chú trọng hơn, đặc biệt ở khu vực Thành thị bởi hơn một nửa doanh thu trong mùa Tết là đến từ việc mua để làm quà tặng”, báo cáo cho biết.


Thành thị 4 TP bao gồm: Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ và Đà Nẵng

Thành thị 4 TP bao gồm: Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ và Đà Nẵng

Bên cạnh ngành bia, các sản phẩm giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng đang trên đà tăng trưởng tốt. Trong bối cảnh mức độ ô nhiễm và dịch bệnh tăng cao, người tiêu dùng có khuynh hướng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường sống xung quanh.

Cư dân thành thị tiêu dùng các sản phẩm vệ sinh nhiều hơn trong khi người tiêu dùng ở nông thôn quen dần hơn với việc sử dụng các sản phẩm làm sạch nhà cửa.

Bình luận