Nhiệm vụ phía trước, sức mạnh, sự dẻo dai, và chiến thuật thi đấu đều phải được nghĩ đến, đặc biệt là chỉ cần một sai lầm có thể làm bạn mất tất cả. Dưới đây là một vài lời khuyên để chuẩn bị ‘tinh thần thép’ trước trận đấu.

Bước đầu tiên để xua tan những hồi hộp trước khi trận đấu bắt đầu là bạn nên đứng dậy và đi xung quanh một lúc trước khi bước vào sàn đấu. Bạn phải đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành tất cả các bước chuẩn bị cho trận đấu, suy nghĩ về các kỹ thuật của bạn, nghiên cứu đối thủ và nắm vững chiến thuật cho trận đấu. Làm tất cả các chuẩn bị tinh thần trước trận đấu chiếm một nửa sự tự tin bạn cần để thi đấu tốt.

Một điều khác bạn cần phải nhớ một võ sĩ, cũng như vấn đề chuẩn bị trước trận đấu, là bạn phải xác định một trọng tâm rõ ràng. Cuộc sống có nhiều phiền toái, đơn giản chỉ vì đó là cuộc sống. Bạn sẽ cần phải giải quyết nhiều thứ, chẳng hạn như công việc, bạn bè, và người thân của bạn. Hãy cố gắng cân bằng tất cả và đặt trọng tâm vào trận đấu. Đây cũng là một hình thức tập luyện cho tinh thần và tâm lý bởi vì một khi bạn có thể quản lý tất cả các phiền toái trong cuộc sống của bạn, đó sẽ là một bước đi dài để bạn thấy rõ trọng tâm mà mình muốn hướng đến.

Khi bạn bước vào sàn đấu, các tốt nhất để tăng cường sự tự tin đó là suy nghĩ tích cực. Suy nghĩ tích cực sẽ tốt cho tâm lý của bạn.

Cơ thể của bạn cũng sẽ đáp ứng theo hai cách khác nhau trước khi trận đấu bắt đầu. Hoặc nó sẽ bắt đầu một cách đầy tự tin, hoặc là sẽ phản ứng lo sợ. Vì vậy, hãy thừa nhận sự tồn tại của chúng và hành động để đối phó với chúng.

Bình luận