Trước đó, hãng xe máy Nhật Bản - Honda đã từng giới thiệu một mẫu concept CB4 Interceptor khác, nhưng thiết kế mang phong cách café-racer tại EICMA hồi năm 2015.

honda-cb4-interceptor-concept-24.jpgHonda CB4 Interceptor Concept.

Mẫu concept lần này có kiểu ngồi chồm lên phía trước và kiểu tay lái rộng được đặt thấp với cụm ống xả đơn nằm gọn dưới yên. Xe được trang bị nút khởi động Start/Stop đặt phía trước nắp bình xăng. Với chi tiết nổi bật là bộ lốp xe đua, yên xe được thiết kế ngắn, thon gọn phù hợp cho một người ngồi. Kèm theo đó là phuộc hành trình ngược Up side Down ở phía trước và mono-shock đằng sau, cả hai đều của Ohlins.

honda-cb4-interceptor-concept-13.jpg honda-cb4-interceptor-concept-10.jpg

Một trong những chi tiết khiến chiếc xe càng trở nên thu hút hơn là cụm đèn pha trước dạng tròn, bên trong là một tua-bin gió cỡ nhỏ và được bao bọc bởi một vòng đèn LED. Theo bộ phận R&D của Honda tại Rome, khi chiếc xe hoạt động thì các cánh quạt này sẽ quay và từ đó tạo ra một dòng điện đủ để cung cấp cho màn hình cảm ứng được tích hợp ở bình xăng.

honda-cb4-interceptor-concept-20.jpg honda-cb4-interceptor-concept-16.jpg honda-cb4-interceptor-concept-17.jpg

Màn hình cảm ứng này có thể truy cập internet mọi lúc mọi nơi và cho phép người lái kết nối với điện thoại của mình và thực hiện các cuộc gọi. Ngoài ra, màn hình này cũng được tích hợp sẵn bản đồ, cũng như hệ thống định vị.

Mẫu concept CB4 Interceptor này vẫn sẽ đi cùng khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 649 phân khối như CB4. Mặc dù trưng bày tại triển lãm năm nay, nhưng Honda dự kiến sẽ không đặt CB4 Interceptor vào dây chuyền sản xuất, và nếu có, thì sẽ không có sự xuất hiện một tua-bin nào lên chiếc xe.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Bình luận