Sau dòng sportbike CBR, đến nay Honda lại tiếp tục “cải tổ” tới dòng nakedbike CB với thiết kế lại hoàn toàn, xen lẫn hiện đại và một chút cổ điển - Neo Sports Café.

honda-cb125r-eicma-10-6219.jpgHonda giới thiệu “bộ ba” theo phong cách thiết kế “Neo Sports Café".

Đầu tiên, Honda CB125R thế hệ mới vừa chính thức trình làng tại triển lãm EICMA 2017 sẽ phù hợp với những người bắt đầu chơi mô-tô. Mẫu nakedbike cỡ nhỏ này sở hữu cụm đèn pha LED phía trước dạng tròn cùng khe hút gió hầm hố bên cạnh bình xăng. Những tính năng đáng chú ý khác bao gồm đèn chiếu sáng LED, cụm đồng hồ LCD hiển thị mức đo nhiên liệu, vòng tua, cấp số,…

honda-cb125r-eicma-04-2601-1.jpgHonda CB125R 2018.

Bên cạnh đó, để khiến CB125R thậm chí trông thanh mảnh hơn, ống pô đã được đặt bên dưới vị trí chân phải của người điều khiển. Honda không chỉ nghĩ về vẻ thẩm mỹ mà còn cả tính thực dụng của CB125R mới.

Với trọng lượng không tải chỉ 125,8kg (bình xăng có dung tích 10,1 lít) và góc lái 40 độ, bán kính vòng quay chỉ 2,3m. Ngoài ra, để phù hợp với hầu hết những người yêu thích mô-tô trẻ, CB125R có chiều cao yên xe là 816 mm.

Honda CB125R mới sử dụng phuộc trước hành trình up side down 41 mm và phuộc sau mono-shock. Tất cả tích hợp phanh ABS. Phanh đĩa trước đường kính 296 mm 4 piston và phanh đĩa sau 220 mm 1 piston. Xe trang bị bộ mâm kích thước 17 inch đi kèm lốp 110/70 cho bánh trước và 150/60 cho bánh sau.

honda-cb125r-eicma-07-7925-2.jpg honda-cb125r-eicma-05-4170-1.jpg

Honda CB125R 2018 được trang bị khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, dung tích 125 phân khối, làm mát bằng chất lỏng lấy từ mẫu CBR125R, cho công suất tối đa 13 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 10 Nm từ 8.000 v/ph, đi kèm hộp số 6 cấp. Động cơ được đặt trong khung thép hình ống mới.

Kế đến là một phân khúc cao hơn chút - Honda CB300R 2018. Mẫu naked-bike 300 phân khối này vẫn có thiết kế tương tự như “đàn em” CB125R. Mặc dù sở hữu động cơ lớn hơn, nhưng CB300R vẫn được chia sẻ lại hoàn toàn từ khung sườn, hệ thống treo, phanh, mâm, đèn trước/sau,.... Tuy nhiên, vẫn có những chi tiết khác biệt như hai ốp nhỏ ở bình xăng, két nước to hơn, ốp dưới động cơ và cụm ống xả to được vuốt cao hơn.

honda-cb300r-4.jpg honda-cb300r-3.jpg honda-cb300r-2.jpg Honda CB300R 2018.

Về động cơ, Honda CB300R phiên bản mới đã được Honda sử dụng cỗ máy từ chiếc CB300F hay Rebel 300. Là loại DOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng kèm theo hộp số 6 cấp. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất tối 31 mã lực tại 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 27,5 Nm từ 7.500 v/ph. Theo Honda, chiếc xe có khả năng tiêu thụ nhiên liệu ở mức 30 km/lít với quãng đường đi hơn 300 km trong một bình xăng (10 lít).

Và cuối cùng là chiếc “khủng” nhất trong dòng nakedbike CB thế hệ mới, Honda CB1000R 2018 có kiểu dáng “hầm hố”, hiệu suất “mạnh mẽ” và được trang bị nhiều các tính năng công nghệ hơn so với hai “đàn em” trên. Những chi tiết khiến CB1000R mới trở nên hầm hố hơn là nhờ vào hệ thống phuộc trước/sau được nâng cao hơn, bình xăng, cụm ống xả và nguyên khối động cơ “mập” hơn.

Bên cạnh đó, theo hãng xe máy Nhật Bản, mặc dù có hình dáng to hơn so với hai mẫu xe CB125R và CB300R, nhưng phần khung của Honda CB1000R 2018 nay sẽ nhẹ hơn 12kg nếu so với phiên bản tiền nhiệm. Và đương nhiên, CB1000R mới vẫn mang ngoại hình tương tự hai “đàn em” trên với cặp mâm hợp kim đa chấu thể thao, cụm đèn pha trước tròn cổ điển và đèn hậu LED toàn phần.

honda-cb1000r-4.jpg honda-cb1000r-3.jpg honda-cb1000r-1.jpg Honda CB1000R 2018.

Động cơ của Honda CB1000R 2018 vẫn là loại DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 998 phân khối. Tạo ra công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 104 Nm từ 8.250 v/ph. Đi kèm với bộ nồi côn chống trượt. So với phiên bản cũ, Honda CB1000R 2018 mạnh hơn 20 mã lực nhưng lại tiết kiệm xăng hơn với mức tiêu thụ trung bình 5,81 lít/100 km.

Đặc biệt, một loạt công nghệ trên xe cũng được cải tiến đáng kể, bao gồm: Hệ thống Throttle By Wire (TBW) với 3 chế độ chạy riêng biệt (Standard, Rain và Sport), hệ thống phanh động cơ (EB/Engine Brake), hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC/Honda Selectable Torque Control),…

Hiện tại, cả ba phiên bản trên đều chưa được Honda công bố giá bán cũng như ngày sẽ có mặt ở các đại lý.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Bình luận