Một hiểu nhầm rất phổ biến của dân văn phòng là việc “Đứng” sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo. Theo nghiên cứu mới đây, điều này hoàn toàn sai lầm.
Đứng không đốt cháy calo hơn ngồi

Đứng không đốt cháy calo hơn ngồi

Phần lớn chúng ta có suy nghĩ rằng khi đứng sẽ đốt cháy nhiêu calo hơn vì nó kích hoạt các nhóm cơ ở chân. Các nhà nghiên thuộc trường Đại học Pittsburgh đã tính toán và đưa ra con số về mức năng lượng bạn sẽ tiêu thụ khi bạn ngồi hay đứng trong vòng 15 phút.

Và xin chia buồn là việc Đứng chỉ tiêu thụ hơn 2 calo so với mức trung bình, cứ mỗi tiếng ta đứng thì cơ thể chỉ tiêu tốn thêm 8 tới 10 đơn vị calo. Tiến sĩ Seth Creasy, tác giả của nghiên cứu cho rằng “nỗ lực” Đứng sẽ chẳng tạo ra sự khác biệt nào đáng kể để giảm cân.

Đứng thì chẳng thể nào đốt cháy Calo, muốn làm việc này, bạn cần phải di chuyển nhiều hơn. Chỉ với 15 phút đi bộ, theo đúng tính toán của các nhà nghiên cứu, chúng ta có thể tiêu thụ đến 56 lượng calo, khác biệt đáng kể so với con số 20 lượng calo tiêu thụ khi chúng ta ngồi.

Điều này không đồng nghĩa với việc đứng sẽ không mang lại hiệu quả gì nhé. Thay đổi tư thế thường xuyên là rất cần thiết để giảm thiểu việc đau lưng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bằng việc kích hoạt các nhóm cơ ở chân qua thông qua việc bạn đứng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách hiệu quả hơn.

Tiến sĩ Creasy gợi ý: Để tận dụng tối đa những lợi ích này và đốt cháy nhiều hơn lượng calo trong một ngày làm việc, bạn có thể thử đứng và di chuyển trong vòng 30 phút đến một giờ. Chỉ cần đơn giản là đi tới đi lui trong lúc nghe điện thoại, đi 1 vòng xung quanh nơi làm việc hay thậm chí tranh thủ tập chuỗi động tác bật nhảy trong phòng làm việc riêng, cơ thể sẽ đáp lại những tín hiệu rất tích cực.

Quỳnh Trần

Theo Menshealth

Bình luận