Dân tập thể hình chạy bộ như thế nào cho đúng?

Chạy bộ là hình thức luyện tập sức khỏe "rẻ nhất, tiện lợi, hiệu quả nhất", vậy dân tập thể hình phải chạy bộ như thế nào cho đúng

Bài liên quan

Khỏe

Điều gì xảy ra với não bộ khi ngưng tập thể thao?

Tập thể dục thể thao thường xuyên giúp chúng ta khỏe mạnh và gia tăng chỉ số hạnh phúc. Thế nhưng, đôi khi vì nhiều lý do mà bạn trì hoãn việc luyện tập và điều đó gây nên những hậu quả khó lường về sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ.

Dân tập thể hình có nên chạy bộ?

Phương pháp chạy nhẹ nhàng – “soft running”:

Nguyên tắc chung là ở giai đoạn tiếp đất, bạn cần tránh không tạo ra chấn động tới các khớp. Cách thực hiện như sau:

  • Dùng mũi chân và gan bàn chân lúc tiếp đất thay vì dùng gót chân.
  • Luôn giữ đầu gối hơi cong.
  • Dùng bước nhỏ thay vì chạy bước dài.
  • Bước nhanh với tốc độ khoảng 180 bước/phút.

Phương pháp chạy này gần giống với việc bạn chạy trên máy với tốc độ khoảng 5.5 km/h với độ nghiêng 3%. Nó sẽ giúp bạn củng cố sức mạnh của cổ chân và bắp chuối. Hơn nữa, do đầu gối cong, áp lực lên mắt cá chân, khớp gối, và khớp hông giảm đến 50%.

Khi mới bắt đầu bạn có thể cảm thấy hơi ngượng nhưng chỉ một vài lần luyện tập bạn sẽ thấy được hiệu quả to lớn mà nó mang lại. Bạn nên tập chạy nhẹ vào những ngày mà bạn không đến phòng tập, chạy khoảng 30-60 phút. Bạn nên duy trì tốc độ chậm ổn định. Lợi ích của việc chạy chậm, ổn định là nó duy trì cơ thể nằm trong “vùng đốt mỡ”. Để kiểm tra xem bạn có đi nhanh quá hay không, hãy thử nói chuyện trong lúc chạy. Nếu bạn thấy nói chuyện làm bạn hụt hơi thì có nghĩa là bạn đang chạy nhanh quá. Khi bạn chạy nhanh quá, bạn sẽ thở gấp, cơ thể rơi vào tình trạng thiếu Oxy, carbs sẽ được đốt nhiều hơn mỡ, như thế là đi ngược lại với mục đích của bạn rồi. Hãy chú ý là luôn chạy một cách nhẹ nhàng và thư thả nhé. Bạn cũng không nên chạy nhiều hơn 1 giờ/lần và 3 lần/tuần.

Hãy chú ý là luôn chạy một cách nhẹ nhàng và thư thả nhé.

Chúc các bạn thành công !

 

Bình luận

Xem nhiều nhất

Fitness

Bí quyết để có cơ bụng 6 múi nhanh nhất

Cơ bụng 6 múi được coi là biểu tượng của nam tính của cánh mày râu. Ngoại trừ một số trường hợp cơ địa bẩm sinh trời phú thì hầu hết chúng ta đều phải rất vất vả để tập luyện mới có được bụng 6 múi. Tuy nhiên cũng có một vài bí quyết để đạt được bụng 6 múi nhanh chóng.

Fitness

Cơ bắp to khỏe nhờ giảm nhẹ bài tập

Một trong những hiểu lầm tai hại nhất mà không phải ai cũng biết đó là: để có được cơ bắp to, bạn cần phải nâng càng nặng, càng nhiều càng tốt.

Fitness

Tập tạ 2 lần một tuần có đủ xây dựng cơ bắp?

Bàn về vấn đề luyện tập sức khỏe, bạn có biết rằng khối lượng nâng của bạn đóng vai trò quan trọng hơn so với việc bạn có đi tập thường xuyên? Hôm nay chúng tôi chỉ ra cho bạn rằng chỉ cần tập tạ 2 lần một tuần là đủ để xây dựng cơ bắp!

Khỏe

Điều gì xảy ra với não bộ khi ngưng tập thể thao?

Tập thể dục thể thao thường xuyên giúp chúng ta khỏe mạnh và gia tăng chỉ số hạnh phúc. Thế nhưng, đôi khi vì nhiều lý do mà bạn trì hoãn việc luyện tập và điều đó gây nên những hậu quả khó lường về sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ.

Video HOT

Xe máy

Chi tiết Scrambler Independent bản giới hạn vừa ra mắt

Ducati Scrambler Independent với màu sơn đen bóng mang trên mình phong cách “Night Copper” là một mẫu xe được lấy cảm hứng từ những mẫu Scrambler của những thập niên 70 vừa chính thức được ra mắt với số lượng sản xuất giới hạn 1.170 chiếc trên toàn Thế giới.

Cùng chuyên mục

Chạy bộ

Lời khuyên cho việc chạy bộ giảm mỡ

Chạy bộ không chỉ là bài tập đơn giản, phổ biến và toàn diện nhất cho thể lực con người, mà còn có thể đốt được mỡ thừa ở các vùng như bụng, ngực, và đặc biệt là đùi, mông. Thế nhưng, chạy bộ như thế nào là đúng? Hãy cùng điểm qua vài lời khuyên bổ ích sau đây

Chạy bộ

Công thức hoàn hảo cho người mới tập chạy bộ

Không có bất cứ ai tập luyện thể thao, võ thuật mà “né” được bài tập chạy bộ. Đơn giản, không tốn nhiều kỹ thuật và dụng cụ, đa năng (cải thiện tuần hoàn, sức bền, hô hấp…), có quá nhiều lý do để chúng ta từ chối bài tập chạy bộ khi nghiêm túcĐọc tiếp →

Chạy bộ

Chạy từng đoạn

Trong các bài tập chạy bộ, có một bài tập rất thông dụng nhằm giúp cải thiện tốc độ gọi là Interval, tôi xin tạm dịch ra tiếng Việt

Bạn có thể quan tâm

Sex

Phụ nữ và những lời nói dối kinh điển nhất

Phụ nữ lừa dối bạn, có thể do bạn cả tin hay ngu ngốc. Hay có thể cô ấy muốn nói dối bạn để che giấu quá khứ xấu xí của mình. Tôi không biết, bạn không biết, chúng ta lại phải tin. Nhưng không dễ dàng như vậy, tôi sẽ chỉ cho bạn cách để tìm sự thật trong những lời nói dối của họ. Không hoàn toàn chính xác 100%, nhưng cũng đáng để thử đó chứ.

Fitness

Tập tạ 2 lần một tuần có đủ xây dựng cơ bắp?

Bàn về vấn đề luyện tập sức khỏe, bạn có biết rằng khối lượng nâng của bạn đóng vai trò quan trọng hơn so với việc bạn có đi tập thường xuyên? Hôm nay chúng tôi chỉ ra cho bạn rằng chỉ cần tập tạ 2 lần một tuần là đủ để xây dựng cơ bắp!

Yêu

Đi xe số liệu có tán gái được không?

Nhiều bạn hỏi tôi đi xe số có tán gái được không? Tuy nhiên tôi nghĩ câu hỏi nên thay đổi thành đi xe số liệu có tán được gái xinh hay không? Như vậy thì sẽ phù hợp hơn, bởi dù bạn thế nào đi nữa, hói đầu, khuyết tật, hay có vấn đề gì, thì đâu đó vẫn có nửa kia phù hợp với bạn.