Dân tập thể hình chạy bộ như thế nào cho đúng?

Chạy bộ là hình thức luyện tập sức khỏe "rẻ nhất, tiện lợi, hiệu quả nhất", vậy dân tập thể hình phải chạy bộ như thế nào cho đúng

Bài liên quan

Fitness

Thử thách 240 rep bodyweight cho cơ bắp phát triển nhanh và hiệu quả

Chỉ mất từ 10 đến 15 phút hằng ngày để bạn thực hiện 9 động tác Bodyweight sau đây cho một cơ thể săn chắc, vạm vỡ toàn diện. Với những động tác sau đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà, ngoài trời, phòng tập hay bất cứ nơi đâu bạn muốn nên sẽ tạo ra một sự chủ động hơn trong tập luyện thể hình.

Fitness

Bí quyết tăng cường cơ bắp của Vin Diesel

Để sở hữu cơ bắp săn chắc, nam diễn viên của loạt phim "Fast and Furious" tăng cường luyện tập kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, phù hợp với thể trạng.

Dân tập thể hình có nên chạy bộ?

Phương pháp chạy nhẹ nhàng – “soft running”:

Nguyên tắc chung là ở giai đoạn tiếp đất, bạn cần tránh không tạo ra chấn động tới các khớp. Cách thực hiện như sau:

  • Dùng mũi chân và gan bàn chân lúc tiếp đất thay vì dùng gót chân.
  • Luôn giữ đầu gối hơi cong.
  • Dùng bước nhỏ thay vì chạy bước dài.
  • Bước nhanh với tốc độ khoảng 180 bước/phút.

Phương pháp chạy này gần giống với việc bạn chạy trên máy với tốc độ khoảng 5.5 km/h với độ nghiêng 3%. Nó sẽ giúp bạn củng cố sức mạnh của cổ chân và bắp chuối. Hơn nữa, do đầu gối cong, áp lực lên mắt cá chân, khớp gối, và khớp hông giảm đến 50%.

Khi mới bắt đầu bạn có thể cảm thấy hơi ngượng nhưng chỉ một vài lần luyện tập bạn sẽ thấy được hiệu quả to lớn mà nó mang lại. Bạn nên tập chạy nhẹ vào những ngày mà bạn không đến phòng tập, chạy khoảng 30-60 phút. Bạn nên duy trì tốc độ chậm ổn định. Lợi ích của việc chạy chậm, ổn định là nó duy trì cơ thể nằm trong “vùng đốt mỡ”. Để kiểm tra xem bạn có đi nhanh quá hay không, hãy thử nói chuyện trong lúc chạy. Nếu bạn thấy nói chuyện làm bạn hụt hơi thì có nghĩa là bạn đang chạy nhanh quá. Khi bạn chạy nhanh quá, bạn sẽ thở gấp, cơ thể rơi vào tình trạng thiếu Oxy, carbs sẽ được đốt nhiều hơn mỡ, như thế là đi ngược lại với mục đích của bạn rồi. Hãy chú ý là luôn chạy một cách nhẹ nhàng và thư thả nhé. Bạn cũng không nên chạy nhiều hơn 1 giờ/lần và 3 lần/tuần.

Hãy chú ý là luôn chạy một cách nhẹ nhàng và thư thả nhé.

Chúc các bạn thành công !

 

Bình luận

Xem nhiều nhất

Sex

Những cách hiểu sai tai hại về bao quy đầu

Nhiều người cứ nghĩ do bao quy đầu dài hay hẹp sẽ làm nhạy cảm nhiều, nên cắt bao quy đầu sẽ giải quyết được tình trạng xuất tinh sớm. Nhưng không phải vậy...

Video HOT

Fitness

4 phút mỗi ngày để được 6 múi với bài tập Tabata 9 hiệp

Tabata là phương pháp có thể đẩy nhịp tim lên đến mức trên 100% so với thông thường. Đây là phương pháp được nghiên cứu bởi một HLV người Nhật (ông Izumi Tabata), theo kiểu tập một bài có cường độ cực cao trong 4 phút, tập liên tiếp 5 ngày/tuần, liên tục 6 tuần. Thời gian tập càng ngắn, cường độ càng cao. Bây giờ, dân tập Tabata thường tập khoảng 4 phút, dễ thích nghi và dễ bắt đầu hơn.

Cùng chuyên mục

Bạn có thể quan tâm

Công nghệ

Không có bữa trưa nào là miễn phí, Google hay Facebook thực chất đang nuôi béo bạn rồi đưa vào 'lò mổ' bằng cách này!

"...Smartphone đang trở thành những thiết bị theo dõi mà mỗi người chúng ta lúc nào cũng kè kè mang theo. Bạn không hề để ý vấn đề đó phải không? Vì chúng ta đang xem đó chỉ là những vật dụng cá nhân nên được mang theo người mọi lúc mọi nơi".

Kinh tế

Giá nhà đất ở Hongkong đã tăng đến 32% khi vận hành mô hình này, giờ đây Hà Nội và Sài Gòn cũng chuẩn bị áp dụng

Tại Hongkong, mô hình phát triển quanh điểm trung chuyển đường sắt đô thị đã khiến giá trị bất động sản khu vực lân cận trạm trung chuyển tăng 32%. Savills đánh giá xu hướng tương tự được kỳ vọng sẽ sớm diễn ra ở TPHCM và Hà Nội với các tuyến đường sắt đô thị đầu tiên được đưa vào vận hành trước 2020…

Công nghệ

Dark Web – góc khuất đáng sợ của Internet

Dark Web là một trong những địa danh đáng sợ trong thế giới ảo, nơi mọi bí mật được cất giữ cẩn thận trong bóng tối, từ ma túy, hàng giả, hàng trộm cắp… cho đến nội tạng người.

Fitness

Bí quyết tăng cường cơ bắp của Vin Diesel

Để sở hữu cơ bắp săn chắc, nam diễn viên của loạt phim "Fast and Furious" tăng cường luyện tập kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, phù hợp với thể trạng.