Dân tập thể hình chạy bộ như thế nào cho đúng?

Chạy bộ là hình thức luyện tập sức khỏe "rẻ nhất, tiện lợi, hiệu quả nhất", vậy dân tập thể hình phải chạy bộ như thế nào cho đúng

Bài liên quan

Fitness

Bí quyết giúp 9X sở hữu cơ bụng 6 múi sau khi tăng 20 kg

Sở hữu chiều cao 1,74 m nhưng cân nặng chưa tới 60 kg, Nguyễn Vũ từng bị trêu là con gái khi tới phòng tập. Sau 3 năm, mọi người ví anh với quái vật Hulk vì sự thay đổi đáng nể. Hãy cùng Tapthehinh.net khám phá những bí quyết đã làm nên điều kì diệu này.

Dân tập thể hình có nên chạy bộ?

Phương pháp chạy nhẹ nhàng – “soft running”:

Nguyên tắc chung là ở giai đoạn tiếp đất, bạn cần tránh không tạo ra chấn động tới các khớp. Cách thực hiện như sau:

  • Dùng mũi chân và gan bàn chân lúc tiếp đất thay vì dùng gót chân.
  • Luôn giữ đầu gối hơi cong.
  • Dùng bước nhỏ thay vì chạy bước dài.
  • Bước nhanh với tốc độ khoảng 180 bước/phút.

Phương pháp chạy này gần giống với việc bạn chạy trên máy với tốc độ khoảng 5.5 km/h với độ nghiêng 3%. Nó sẽ giúp bạn củng cố sức mạnh của cổ chân và bắp chuối. Hơn nữa, do đầu gối cong, áp lực lên mắt cá chân, khớp gối, và khớp hông giảm đến 50%.

Khi mới bắt đầu bạn có thể cảm thấy hơi ngượng nhưng chỉ một vài lần luyện tập bạn sẽ thấy được hiệu quả to lớn mà nó mang lại. Bạn nên tập chạy nhẹ vào những ngày mà bạn không đến phòng tập, chạy khoảng 30-60 phút. Bạn nên duy trì tốc độ chậm ổn định. Lợi ích của việc chạy chậm, ổn định là nó duy trì cơ thể nằm trong “vùng đốt mỡ”. Để kiểm tra xem bạn có đi nhanh quá hay không, hãy thử nói chuyện trong lúc chạy. Nếu bạn thấy nói chuyện làm bạn hụt hơi thì có nghĩa là bạn đang chạy nhanh quá. Khi bạn chạy nhanh quá, bạn sẽ thở gấp, cơ thể rơi vào tình trạng thiếu Oxy, carbs sẽ được đốt nhiều hơn mỡ, như thế là đi ngược lại với mục đích của bạn rồi. Hãy chú ý là luôn chạy một cách nhẹ nhàng và thư thả nhé. Bạn cũng không nên chạy nhiều hơn 1 giờ/lần và 3 lần/tuần.

Hãy chú ý là luôn chạy một cách nhẹ nhàng và thư thả nhé.

Chúc các bạn thành công !

 

Bình luận

Xem nhiều nhất

Fitness

20 kiểu chống đẩy tập cơ ngực vạm vỡ hiệu quả nhất

Chống đẩy từ lâu đã dành cho tất cả người tập thể hình. Lý do là vì các thực hiện động tác này rất đơn giản, không cần trang bị dụng cụ nào và lợi ích vô cùng lớn đến cơ ngực, vai lẫn bắp tay. Xin giới thiệu 20 kiểu tập chống đẩy để làm phong phú buổi tập ngực của bạn.

Fitness

Tập cơ chân toàn diện với 10 động tác cổ điển

Để tránh tình trạng phổ biến của dân tập thể hình- trên phình, dưới tóp, các bạn nên dành nhiều thời gian cho các buổi tập chân. 10 động tác tập chân cổ điển sau đây sẽ cho bạn thêm những tham khảo để tập cơ chân toàn diện cũng như tránh cảm giác nhàm chán trong tập luyện của bạn.

Fitness

4 mẹo giúp bạn tập cơ vai dưới hiệu quả

Một cơ vai cuồn cuộn và phát triển toàn diện đòi hỏi bạn phải tập đều cho cơ vai trên và vai dưới. Dưới đây, VoThuat.vn giới thiệu cho bạn 4 mẹo giúp bạn tập cơ vai dưới hiệu quả.

Video HOT

Cùng chuyên mục

Chạy bộ

8 cách để buổi chạy bộ của bạn thú vị hơn

Chạy bộ để tăng cường sức khỏe hay giữ vóc dáng cân đối là điều không ai phủ nhận. Nhưng đôi khi, việc duy trì tập luyện làm bạn trở nên mệt mỏi hay chán nản. Vậy tại sao không thử làm mới bài tập chạy bộ bằng nhiều hình thức kết hợp thú vị hơn?

Chạy bộ

Lời khuyên cho việc chạy bộ giảm mỡ

Chạy bộ không chỉ là bài tập đơn giản, phổ biến và toàn diện nhất cho thể lực con người, mà còn có thể đốt được mỡ thừa ở các vùng như bụng, ngực, và đặc biệt là đùi, mông. Thế nhưng, chạy bộ như thế nào là đúng? Hãy cùng điểm qua vài lời khuyên bổ ích sau đây

Chạy bộ

Công thức hoàn hảo cho người mới tập chạy bộ

Không có bất cứ ai tập luyện thể thao, võ thuật mà “né” được bài tập chạy bộ. Đơn giản, không tốn nhiều kỹ thuật và dụng cụ, đa năng (cải thiện tuần hoàn, sức bền, hô hấp…), có quá nhiều lý do để chúng ta từ chối bài tập chạy bộ khi nghiêm túcĐọc tiếp →

Bạn có thể quan tâm

Yêu

4 bước hoàn chỉnh để tán gái qua Facebook

Cua gái trên Facebook là cách mà đa số các bạn trẻ ngày nay thường lựa chọn để tiếp cận phụ nữ. Nó có thể trở thành vũ khí lợi hại, nhưng có thể nó cũng chỉ là quả bom xịt không hơn không kém.

Thời trang

10 nguyên tắc mặc đẹp cho đấng mày râu: Muốn trở thành người đàn ông lịch lãm, có "thần thái" không hề khó

Thời trang dành cho nam giới cũng thay đổi như thời trang dành cho phái đẹp. Nhưng cánh mày râu lại không có đủ thời gian để cập nhật những xu hướng mới nhất. Những sai lầm về thời trang khiến cho cánh mày râu trở nên luộm thuộm, kém sang trọng trong trang phục hàng ngày.

Fitness

4 mẹo giúp bạn tập cơ vai dưới hiệu quả

Một cơ vai cuồn cuộn và phát triển toàn diện đòi hỏi bạn phải tập đều cho cơ vai trên và vai dưới. Dưới đây, VoThuat.vn giới thiệu cho bạn 4 mẹo giúp bạn tập cơ vai dưới hiệu quả.