Dân tập thể hình chạy bộ như thế nào cho đúng?

Chạy bộ là hình thức luyện tập sức khỏe "rẻ nhất, tiện lợi, hiệu quả nhất", vậy dân tập thể hình phải chạy bộ như thế nào cho đúng

Bài liên quan

Dân tập thể hình có nên chạy bộ?

Phương pháp chạy nhẹ nhàng – “soft running”:

Nguyên tắc chung là ở giai đoạn tiếp đất, bạn cần tránh không tạo ra chấn động tới các khớp. Cách thực hiện như sau:

  • Dùng mũi chân và gan bàn chân lúc tiếp đất thay vì dùng gót chân.
  • Luôn giữ đầu gối hơi cong.
  • Dùng bước nhỏ thay vì chạy bước dài.
  • Bước nhanh với tốc độ khoảng 180 bước/phút.

Phương pháp chạy này gần giống với việc bạn chạy trên máy với tốc độ khoảng 5.5 km/h với độ nghiêng 3%. Nó sẽ giúp bạn củng cố sức mạnh của cổ chân và bắp chuối. Hơn nữa, do đầu gối cong, áp lực lên mắt cá chân, khớp gối, và khớp hông giảm đến 50%.

Khi mới bắt đầu bạn có thể cảm thấy hơi ngượng nhưng chỉ một vài lần luyện tập bạn sẽ thấy được hiệu quả to lớn mà nó mang lại. Bạn nên tập chạy nhẹ vào những ngày mà bạn không đến phòng tập, chạy khoảng 30-60 phút. Bạn nên duy trì tốc độ chậm ổn định. Lợi ích của việc chạy chậm, ổn định là nó duy trì cơ thể nằm trong “vùng đốt mỡ”. Để kiểm tra xem bạn có đi nhanh quá hay không, hãy thử nói chuyện trong lúc chạy. Nếu bạn thấy nói chuyện làm bạn hụt hơi thì có nghĩa là bạn đang chạy nhanh quá. Khi bạn chạy nhanh quá, bạn sẽ thở gấp, cơ thể rơi vào tình trạng thiếu Oxy, carbs sẽ được đốt nhiều hơn mỡ, như thế là đi ngược lại với mục đích của bạn rồi. Hãy chú ý là luôn chạy một cách nhẹ nhàng và thư thả nhé. Bạn cũng không nên chạy nhiều hơn 1 giờ/lần và 3 lần/tuần.

Hãy chú ý là luôn chạy một cách nhẹ nhàng và thư thả nhé.

Chúc các bạn thành công !

 

Bình luận

Xem nhiều nhất

Fitness

4 cách tập luyện để tăng kích thước cơ tay hiệu quả

Các bài tập cơ tay với tạ đơn đã làm bạn quá nhàm chán và chính nó cũng chưa cho thấy được dấu hiệu đáng mừng? Hãy đến với 4 cách tập sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn tăng kích thước cơ tay nhanh hơn và bền vững hơn.

Fitness

5 kẻ thù giấu mặt âm thần làm việc tập thể hình trì trệ

Khi bạn không dành tất cả sự chú tâm và không có một kế hoạch cụ thể thì quá trình tập thể hình rất dễ bị đình trệ, dậm chân tại chỗ. Và hôm nay, Tapthehinh.net xin điểm qua 5 sai lầm chết người mà bạn nên tránh xa để đạt hiệu quả tập luyện cao hơn.

Fitness

4 rào cản khiến bạn tập cơ chân mãi không phát triển

Bạn không nên chỉ biết chú tâm vào tập luyện mà quên đi những tips, lưu ý, mẹo nhỏ để bạn có thể tránh những sai lầm dẫn đến việc tập luyện kém hiệu quả thậm chí nặng hơn là chấn thương. 4 mẹo sau đây sẽ giúp bạn tập luyện cơ chân rắn chắc một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Video HOT

Cùng chuyên mục

Chạy bộ

Chạy từng đoạn

Trong các bài tập chạy bộ, có một bài tập rất thông dụng nhằm giúp cải thiện tốc độ gọi là Interval, tôi xin tạm dịch ra tiếng Việt

Chạy bộ

Các bài tập chạy bộ tốt nhất

Chương 3: Tập luyện như Meb Các thành tố của một giáo án luyện tập tốt Như đã nói, tôi có nhiều dạng bài tập phong phú để thực hiện trong một tuần luyện tậ

Võ thuật

Cách đơn giản nhất để xử lý chuột rút

Chuột rút là sự co cơ ngoài ý muốn (chủ yếu ở các cơ thuộc hai chi dưới), xuất hiện đột ngột làm bệnh nhân rất đau đớn. Đây là một tình trạng phổ biến, trong thể thao, võ thuật và cuộc sống bình thường. Vọp bẻ, chuột rút – nguyên nhân và cách trị VàiĐọc tiếp →

Chạy bộ

Bí quyết để chạy bộ đốt mỡ cường độ cao nhất

Chạy bộ không chỉ là bài tập đơn giản, phổ biến và toàn diện nhất cho thể lực con người, mà còn có thể đốt được mỡ thừa ở các vùng như bụng, ngực, và đặc biệt là đùi, mông. Thế nhưng, chạy bộ như thế nào là đúng? Hãy cùng VoThuat.vn điểm qua vàiĐọc tiếp →

Bạn có thể quan tâm