Dân tập thể hình chạy bộ như thế nào cho đúng?

Chạy bộ là hình thức luyện tập sức khỏe "rẻ nhất, tiện lợi, hiệu quả nhất", vậy dân tập thể hình phải chạy bộ như thế nào cho đúng

Bài liên quan

Võ thuật

6 bí kíp tăng cơ bắp cho dân võ và thể hình

Tập võ và tập thể hình thường có mối liên hệ khá gắn bó với nhau. Điểm chung của việc tập 2 môn này là hướng đến sự khỏe mạnh và có được cơ bắp săn chắc.

Dân tập thể hình có nên chạy bộ?

Phương pháp chạy nhẹ nhàng – “soft running”:

Nguyên tắc chung là ở giai đoạn tiếp đất, bạn cần tránh không tạo ra chấn động tới các khớp. Cách thực hiện như sau:

  • Dùng mũi chân và gan bàn chân lúc tiếp đất thay vì dùng gót chân.
  • Luôn giữ đầu gối hơi cong.
  • Dùng bước nhỏ thay vì chạy bước dài.
  • Bước nhanh với tốc độ khoảng 180 bước/phút.

Phương pháp chạy này gần giống với việc bạn chạy trên máy với tốc độ khoảng 5.5 km/h với độ nghiêng 3%. Nó sẽ giúp bạn củng cố sức mạnh của cổ chân và bắp chuối. Hơn nữa, do đầu gối cong, áp lực lên mắt cá chân, khớp gối, và khớp hông giảm đến 50%.

Khi mới bắt đầu bạn có thể cảm thấy hơi ngượng nhưng chỉ một vài lần luyện tập bạn sẽ thấy được hiệu quả to lớn mà nó mang lại. Bạn nên tập chạy nhẹ vào những ngày mà bạn không đến phòng tập, chạy khoảng 30-60 phút. Bạn nên duy trì tốc độ chậm ổn định. Lợi ích của việc chạy chậm, ổn định là nó duy trì cơ thể nằm trong “vùng đốt mỡ”. Để kiểm tra xem bạn có đi nhanh quá hay không, hãy thử nói chuyện trong lúc chạy. Nếu bạn thấy nói chuyện làm bạn hụt hơi thì có nghĩa là bạn đang chạy nhanh quá. Khi bạn chạy nhanh quá, bạn sẽ thở gấp, cơ thể rơi vào tình trạng thiếu Oxy, carbs sẽ được đốt nhiều hơn mỡ, như thế là đi ngược lại với mục đích của bạn rồi. Hãy chú ý là luôn chạy một cách nhẹ nhàng và thư thả nhé. Bạn cũng không nên chạy nhiều hơn 1 giờ/lần và 3 lần/tuần.

Hãy chú ý là luôn chạy một cách nhẹ nhàng và thư thả nhé.

Chúc các bạn thành công !

 

Bình luận

Xem nhiều nhất

Võ thuật

Đẳng cấp thực chiến của bạn ở trình độ nào?

Thực chiến là một việc rất khó đối với người học võ, ai cũng tự hỏi liệu tập luyện như thế này đã đủ tự vệ thực chiến hay chưa?. Dưới đây là những cấp độ thực chiến tiêu biểu nhất.

Võ thuật

Luyện võ đúng cách để tăng chiều cao cơ thể

Có người cho rằng tập luyện võ thuật, do chú trọng luyện tập đứng tấn quá nhiều, có thể làm hạn chế sự tăng trưởng chiều cao của cơ thể. Điều này có đúng không? Để trả lời câu hỏi này, thiết tưởng chúng ta cần tìm hiểu qua về sự phát triển của xươngĐọc tiếp →

Võ thuật

6 bí kíp tăng cơ bắp cho dân võ và thể hình

Tập võ và tập thể hình thường có mối liên hệ khá gắn bó với nhau. Điểm chung của việc tập 2 môn này là hướng đến sự khỏe mạnh và có được cơ bắp săn chắc.

Võ thuật

6 Tips giúp bạn có cú đấm nhanh hơn

Đấm nhanh hơn có nghĩa là bạn có kỹ năng tốt hơn, cho dù đó là trong boxing, các môn võ, hoặc chỉ đơn giản là tập luyện với bao cát. Có vài cách hợp lý để cải thiện tốc độ cú đấm của bạn.

Video HOT

Fitness

4 phút mỗi ngày để được 6 múi với bài tập Tabata 9 hiệp

Tabata là phương pháp có thể đẩy nhịp tim lên đến mức trên 100% so với thông thường. Đây là phương pháp được nghiên cứu bởi một HLV người Nhật (ông Izumi Tabata), theo kiểu tập một bài có cường độ cực cao trong 4 phút, tập liên tiếp 5 ngày/tuần, liên tục 6 tuần. Thời gian tập càng ngắn, cường độ càng cao. Bây giờ, dân tập Tabata thường tập khoảng 4 phút, dễ thích nghi và dễ bắt đầu hơn.

Cùng chuyên mục

Chạy bộ

Chạy từng đoạn

Trong các bài tập chạy bộ, có một bài tập rất thông dụng nhằm giúp cải thiện tốc độ gọi là Interval, tôi xin tạm dịch ra tiếng Việt

Chạy bộ

Các bài tập chạy bộ tốt nhất

Chương 3: Tập luyện như Meb Các thành tố của một giáo án luyện tập tốt Như đã nói, tôi có nhiều dạng bài tập phong phú để thực hiện trong một tuần luyện tậ

Võ thuật

Cách đơn giản nhất để xử lý chuột rút

Chuột rút là sự co cơ ngoài ý muốn (chủ yếu ở các cơ thuộc hai chi dưới), xuất hiện đột ngột làm bệnh nhân rất đau đớn. Đây là một tình trạng phổ biến, trong thể thao, võ thuật và cuộc sống bình thường. Vọp bẻ, chuột rút – nguyên nhân và cách trị VàiĐọc tiếp →

Bạn có thể quan tâm

Fitness

Cơ bắp của chúng ta sẽ thay đổi thế nào nếu chỉ tập mỗi một mức tạ?

Không phải ai đến phòng gym cũng có nhu cầu tăng cơ, tăng cân mà mục đích có thể rất khác: giảm mỡ, luyện sức bền, tăng sức mạnh hoặc chỉ đơn giản là ... tập cho khỏe. Chính vì lẽ đó nên hẳn anh em sẽ gặp không ít người chỉ tập mỗi một mức tạ duy nhất từ bài này qua bài khác và không bao giờ thay đổi. Như vậy liệu có hiệu quả?