Dân tập thể hình chạy bộ như thế nào cho đúng?

Chạy bộ là hình thức luyện tập sức khỏe "rẻ nhất, tiện lợi, hiệu quả nhất", vậy dân tập thể hình phải chạy bộ như thế nào cho đúng

Bài liên quan

Nhân vật

Cựu chiến binh tàn phế trở thành biểu tượng tập gym

Thứ hai, 27/3/2017 | 19:52 GMT+7 | Cựu chiến binh tàn phế trở thành biểu tượng tập gym Cựu binh Derek tập gym để tìm thấy niềm vui sống, tự giải thoát bản thân sau biến cố mất chân và trở thành niềm cảm hứng tập luyện của hàng triệu người, theo Megym.

Võ thuật

Bolo puch: Cú đấm "quái chiêu" của người Philippines

Bolo punch là một kiểu đấm quái dị nhưng đầy uy lực. Thậm chí, nó đã không ít lần được sử dụng trên võ đài Boxing chuyên nghiệp – nơi mọi kỹ thuật và biến thể mới của các đòn đấm đều được trui rèn bằng tiêu chí khắc nghiệt nhất: độ hiệu quả. TuyệtĐọc tiếp →

Võ thuật

Bật cao: Kỹ năng tưởng chừng vô dụng trong võ thuật

Khả năng bật nhảy cao cũng là một yếu tố quan trọng trong võ thuật – đặc biệt ứng dụng trong các đòn đá song phi, các cú đá xoay nhiều vòng… Bài tập bổ trợ cho cú đá cao – những điều sai và đúng Hướng dẫn các kỹ thuật bổ trợ xoạc –Đọc tiếp →

Dân tập thể hình có nên chạy bộ?

Phương pháp chạy nhẹ nhàng – “soft running”:

Nguyên tắc chung là ở giai đoạn tiếp đất, bạn cần tránh không tạo ra chấn động tới các khớp. Cách thực hiện như sau:

  • Dùng mũi chân và gan bàn chân lúc tiếp đất thay vì dùng gót chân.
  • Luôn giữ đầu gối hơi cong.
  • Dùng bước nhỏ thay vì chạy bước dài.
  • Bước nhanh với tốc độ khoảng 180 bước/phút.

Phương pháp chạy này gần giống với việc bạn chạy trên máy với tốc độ khoảng 5.5 km/h với độ nghiêng 3%. Nó sẽ giúp bạn củng cố sức mạnh của cổ chân và bắp chuối. Hơn nữa, do đầu gối cong, áp lực lên mắt cá chân, khớp gối, và khớp hông giảm đến 50%.

Khi mới bắt đầu bạn có thể cảm thấy hơi ngượng nhưng chỉ một vài lần luyện tập bạn sẽ thấy được hiệu quả to lớn mà nó mang lại. Bạn nên tập chạy nhẹ vào những ngày mà bạn không đến phòng tập, chạy khoảng 30-60 phút. Bạn nên duy trì tốc độ chậm ổn định. Lợi ích của việc chạy chậm, ổn định là nó duy trì cơ thể nằm trong “vùng đốt mỡ”. Để kiểm tra xem bạn có đi nhanh quá hay không, hãy thử nói chuyện trong lúc chạy. Nếu bạn thấy nói chuyện làm bạn hụt hơi thì có nghĩa là bạn đang chạy nhanh quá. Khi bạn chạy nhanh quá, bạn sẽ thở gấp, cơ thể rơi vào tình trạng thiếu Oxy, carbs sẽ được đốt nhiều hơn mỡ, như thế là đi ngược lại với mục đích của bạn rồi. Hãy chú ý là luôn chạy một cách nhẹ nhàng và thư thả nhé. Bạn cũng không nên chạy nhiều hơn 1 giờ/lần và 3 lần/tuần.

Hãy chú ý là luôn chạy một cách nhẹ nhàng và thư thả nhé.

Chúc các bạn thành công !

 

Bình luận

Xem nhiều nhất

Fitness

5 nguyên tắc tập luyện người mới tập thể hình nên nắm rõ

Không phải ai mới đến phòng gym cũng đã thành dân chuyên nghiệp ngay được mà phải qua một quá trình tốn thời gian nghiên cứu, học hỏi. Để anh em bớt đi đường vòng, sau đây là 5 điều người mới tập thể hình nào cũng nên nắm vững trước khi tập.

Nhân vật

Cựu chiến binh tàn phế trở thành biểu tượng tập gym

Thứ hai, 27/3/2017 | 19:52 GMT+7 | Cựu chiến binh tàn phế trở thành biểu tượng tập gym Cựu binh Derek tập gym để tìm thấy niềm vui sống, tự giải thoát bản thân sau biến cố mất chân và trở thành niềm cảm hứng tập luyện của hàng triệu người, theo Megym.

Video HOT

Cùng chuyên mục

Võ thuật

Cách đơn giản nhất để xử lý chuột rút

Chuột rút là sự co cơ ngoài ý muốn (chủ yếu ở các cơ thuộc hai chi dưới), xuất hiện đột ngột làm bệnh nhân rất đau đớn. Đây là một tình trạng phổ biến, trong thể thao, võ thuật và cuộc sống bình thường. Vọp bẻ, chuột rút – nguyên nhân và cách trị VàiĐọc tiếp →

Chạy bộ

Bí quyết để chạy bộ đốt mỡ cường độ cao nhất

Chạy bộ không chỉ là bài tập đơn giản, phổ biến và toàn diện nhất cho thể lực con người, mà còn có thể đốt được mỡ thừa ở các vùng như bụng, ngực, và đặc biệt là đùi, mông. Thế nhưng, chạy bộ như thế nào là đúng? Hãy cùng VoThuat.vn điểm qua vàiĐọc tiếp →

Tennis / Golf

Tác động của thể dục với làn da của nam giới

Khi nói đến thể dục thể thao, chúng ta thường nghĩ đến những ích lợi thường thấy: cơ bụng sáu múi săn chắc, giảm cân và sức khỏe thể chất được cải thiện nhưng không chỉ dừng lại ở đó.

Chạy bộ

Bolt 4 lần xuất sắc nhất năm: Hào quang cuối chiều tà

VĐV chạy nước rút vĩ đại người Jamaica Usain Bolt vừa lần thứ 4 đoạt giải Laureus – giải thưởng được coi là “Oscar của làng thể thao thế giới” ở hạng mục VĐV xuất sắc nhất năm. Liệu đó có phải là lần cuối cùng “Tia chớp đen” tỏa sáng trước khi giải nghệ?

Fitness

4 dấu hiệu cho biết cơ thể bạn đang trong tình trạng cơ bắp quá tải

Trong quá trình tập thể hình đặc biệt đối với những người mới thì việc quá tải là khó tránh khỏi. Điều quan trọng là bạn có thể cảm nhận nó được hay không? Dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết cơ bắp quá tải. Đã đến lúc bạn cần nghỉ ngơi, thư giãn.

Bạn có thể quan tâm

Yêu

Kiểu phụ nữ đàn ông không nên lấy

Rất khó để nói rằng một cô gái có phù hợp “kết tóc trăm năm” hay không. Thay vì chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài, bạn nên cân nhắc kỹ đến tâm hồn cô ấy.

Nhân vật

Cựu chiến binh tàn phế trở thành biểu tượng tập gym

Thứ hai, 27/3/2017 | 19:52 GMT+7 | Cựu chiến binh tàn phế trở thành biểu tượng tập gym Cựu binh Derek tập gym để tìm thấy niềm vui sống, tự giải thoát bản thân sau biến cố mất chân và trở thành niềm cảm hứng tập luyện của hàng triệu người, theo Megym.