Động tác 1: Gập bụng cơ bản

Cơ bụng 6 múi săn chắc và rõ nét hơn với những động tác

Nằm ngửa xuống sàn, hai chân chống lên sao cho đầu gối tạo thành 1 góc 45 độ. Bắt đầu thực hiện, gập người lên cao nhất có thể (như hình trên) liên tục.

Động tác 2: Tập cơ bụng xiên với máy tạ kéo

Cơ bụng 6 múi săn chắc và rõ nét hơn với những động tác

Vào tư thế chuẩn bị như hình A, chân đứng kéo lại, lưng thẳng và tay trái cầm dây tạ. Bắt đầu thực hiện, kéo dây tạ xuống thấp nhất có thể rồi từ từ thả dây trở về vị trí ban đầu.

Động tác 3: Gập người kéo dây tạ

Cơ bụng 6 múi săn chắc và rõ nét hơn với những động tác

2 chân đặt xuống sàn, người thẳng lên và cầm hai đầu dây như hình A. Bắt đầu thực hiện, hai tay kéo hai đầu dây xuống thấp nhất có thể rồi từ từ thả dây trở về vị trí ban đầu. Bạn nên lưu ý khi thực hiện động tác này vì nó tác động đến lưng của bạn. Tốt nhất bạn nên chọn một mức tạ vừa phải và thực hiện đúng tư thế như hình B.

Động tác 4: Gập bụng với xà đơn

Cơ bụng 6 múi săn chắc và rõ nét hơn với những động tác

2 tay đu lên xà và gập thân dưới lên vuông góc với thân trên sau đó từ từ thả xuống và cứ thế thực hiện động tác. Bài tập này thử thách không chỉ cơ bụng của bạn mà còn đối với cơ tay và vai.

Bình luận