_main_abs_4

Cần phải hiểu rằng, đối với người có thể trạng mủm mỉm thì muốn có 6 múi, nhất thiết phải giảm mỡ. Tin xấu cho chúng ta là so với phụ nữ, mỡ của đàn ông đồn trú chủ yếu là ở phần bụng và đau khổ hơn nữa, là muốn giảm mỡ bụng thì không phải chỉ tập bụng mà là phải tập các bài tập toàn thân. 

Vậy giảm bao nhiêu % mỡ thì được? Theo Liên đoàn thể dục thể thao Hoa kỳ, đối với thể trạng người nước họ thì cơ thể có lượng mỡ từ 18 - 24% là được. Tuy nhiên, muốn thấy múi thì phải giảm tầm khoảng 15% là bạn sẽ thấy 2 múi trên của cơ bụng, còn 4 múi dưới, thì cần phải giảm nữa (6-13%). Hình ảnh bên dưới giúp bạn có cái nhìn rõ hơn. 

ti-le-mo-trong-co-the-1-copy

Nguồn ảnh: Afamily

Thành thật mà nói, để có bụng 6 múi đối với người đã có thể trạng hơi mập thì không phải là chuyện dễ, phải nói cực khó. Để có một thân hình đẹp, không phải chỉ đơn giản là chuyện cần cù đi tập mỗi ngày mà nó còn là kết quả của một quá trình thay đổi, điều chỉnh lối sống và lúc nào cũng suy nghĩ tới mục tiêu 6 múi mỗi ngày. Sau đây là một số phương pháp giảm mỡ để anh em có thể bắt đầu

Đếm calories tiêu thụ 

Giảm mỡ bụng thuần túy là một cuộc chiến về ... calories. Làm thế nào thì làm, miễn sao lượng calories cơ thể hấp thụ ít hơn lượng calories tiêu hao là được. Vì vậy, hãy có thói quen đếm lượng calories chúng ta hấp thụ hằng ngày để xác định nên ăn bao nhiêu thực phẩm thì dừng, nên tập bao nhiêu bài tập để cho đủ. 

Cắt bia rượu

Năm mới sắp tới, ngày Tết nhất mà tôi nói chuyện cắt bia rượu kể cũng ... làm mất nhuệ khí anh em quá. Nhưng muốn giảm mỡ thì cân nhắc dừng bia rượu là thứ tiên quyết. Anh em có biết chỉ cần tợp một ly bia craft là chúng ta đã vô tình hấp thụ 350 - 400 calories vào người không. Những loại bia công nghiệp bình thường thì hàm lượng calories thấp hơn nhưng đàn ông chúng ta đâu chỉ uống mỗi lần một lon bia là xong. Anh em nhể? 

Dẹp ăn vặt

Dân văn phòng có bệnh khó bỏ đó là ăn vặt, nhất là những ngày nhàn rỗi chiều chiều bụng đói thì ôi thôi ... đủ thứ thể loại đồ ăn vặt mà chúng ta thường không để ý. Đồng ý đối với những ai tập thể hình thì lượng thức ăn nạp hằng ngày để tạo cơ nhiều hơn người bình thường là không thể tránh khỏi, nhưng hãy "nạp cho ra nạp", hãy từ bỏ những loại thức ăn vặt như snack, khoai tây chiên, những loại thức ăn chế biến sẵn mà thay vào đó, hãy ăn trái cây, chuẩn bị những bữa ăn nhỏ làm từ nhà với salad, những thực phẩm giàu đạm. Hãy bỏ ngay thói quen ăn vặt để sớm ngày giảm mỡ anh em ạ. 

Tập cardio kết hợp với tạ

Tập tạ để tăng cơ và tập cardio để đốt mỡ. Hãy tập tạ mỗi ngày và kết thúc buổi tập bằng 15 - 30 phút chạy bộ, eliptical v.v... những bài cardio thường có ở phòng gym. Đồng ý là chúng ta chẳng thể nào giảm mỡ bụng bằng cách tập các bài gập bụng, chính vì vậy nên phải có các bài tập cardio để giảm mỡ toàn thân và những bài tập thể hình để có thể tăng cơ và chạm khắc múi

Y Lan

Bình luận