Tại triển lãm xe máy EICMA 2017 vừa diễn ra ở Milan – Ý, Brixton Motorcycles đã giới chiếc BX 125 Haycroft và chiếc BX 250. Cả hai đều có nét thiết kế pha trộn giữa cổ điển và hiện đại.

brixton-bx250-8.jpgBrixton BX 250 hoàn toàn mới.

Có thể nói, Brixton BX 250 là một phiên bản hoàn toàn mới, và một trong điểm nhấn khác biệt so với phiên bản trước đó khối động cơ lớn hơn, các chi tiết hoàn toàn được thiết kế lại như thiết kế bình xăng vuông vức hơn cùng với chi tiết ốp gỗ ở cạnh nắp bình xăng, cụm đèn pha/đèn đuôi nay đều là dạng LED với kiểu dáng “độc” hơn.

brixton-bx250-9.jpg brixton-bx250-10.jpg

Bên cạnh đó, chiếc xe còn được trang bị gù tay lái LED của hãng Koso, phuộc trước là dạng USD (Upside down fork) màu đen nhám và phía sau vẫn là dạng lò xo đôi nhưng có thêm bình dầu tông đen làm chiếc xe cứng cáp hơn. Chưa hết, yên xe cũng khác so với các phiên bản trước đây và pat biển số nay được đặt thấp hơn, nằm cạnh dĩa sau xe ở bên phải, không còn nằm phía sau dè như ở các mẫu xe thông thường. Gần đó là cụm ống xả đơn dạng “con sâu” mạ chrome.

brixton-bx250-7.jpg brixton-bx250-1.jpg brixton-bx250-6.jpg

Brixton BX 250 mới sử dụng bánh dạng căm (nan hoa), bánh trước có kích thước 18 inch và 17 inch ở sau. Đi cùng bộ lốp gai có kích thước lần lượt là 100/90 và 120/80. Cả hai bánh đều được trang bị phanh đĩa (276 ở bánh trước và 220 ở bánh sau) kết hợp cùng hệ thống phanh ABS ở cả hai bánh. Chiếc xe có kích thước với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.040 x 870 x 1.100 mm, chiều dài cơ sở là 1.410 mm, chiều cao yên xe khá thấp (ở mức 720 mm), cho nên sẽ rất phù hợp với vóc dáng của nhiều người.

brixton-bx250-2.jpg brixton-bx250-5.jpg brixton-bx250-3.jpg

Thay đổi lớn nhất là khối động cơ, Brixton BX 250 này được trang loại hai xy-lanh đặt song song, dung tích 249 phân khối, làm mát bằng không khí và hệ thống phun xăng điện tử trực tiếp. Sức mạnh này sẽ cho công suất tối đa 20 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 19 Nm từ 7.500 v/ph. Đi cùng hộp số 6 cấp và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Kế đó là phiên bản Café-Racer được độ thành phong cách Half-Fairing với tên gọi “Brixton BX 125 Haycroft”, được đặt theo tên một con đường trên địa bàn huyện Brixton của London, phiên bản này sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 444 chiếc. Chiếc xe càng trở nên cổ điển hơn khi được thay đổi ấn tượng về ngoài hình khi được bổ sung thêm ốp đầu tròn như những chiếc xe đua của thập niên 60.

brixton-bx125-haycroft-5.jpg brixton-bx125-haycroft-1.jpg Brixton BX 125 Haycroft.

Cùng với đó là một bộ yên solo với tạo hình mới hoàn toàn chứ không phải dạng yên đôi và gắn thêm 1 miếng ốp nhựa như ở phiên bản cũ. Ngoài ra khung sườn của xe cũng đã được sơn màu xanh trông nổi bật hơn rất nhiều. Tính thể thao của chiếc xe cũng được nhấn mạnh với chỗ để chân và giảm xóc lò xo sau có thể điều chỉnh.

Ngoài ra, Brixton BX 125 Haycroft vẫn đi cùng cụm đèn pha dạng tròn, tay lái dạng clip-on có khả năng điều chỉnh góc gập theo từng người sử dụng khác nhau. Gương chiếu hậu cực kì phong cách gắn tại gù tay lái. Vẫn là loại vành nan hoa (dạng căm) trên phiên bản này, kích thước bánh trước là 100/90 R18 và bánh sau 120/80 R17. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa đơn cả trước và sau.

brixton-bx125-haycroft-2.jpg brixton-bx125-haycroft-3.jpg brixton-bx125-haycroft-4.jpg

Trên phiên bản này, chiếc xe vẫn dung lại khối động cơ xy-lanh đơn, SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí, với dung tích 124,8 phân khối, cho công suất hơn 11 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại là 11,4 Nm từ 7.000 v/ph. Đi kèm hộp số 5 cấp.

Brixton Motorcycle là thương hiệu xe máy được phân phối bởi tập đoàn KSR (Áo) – doanh nghiệp đang phân phối khá nhiều loại xe cho thị trường châu Âu như Benelli, CFMoto, Generic,... Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua trong khuôn khổ Vietnam Motorcycle Show 2017 diễn ra ở Sài Gòn với ba phiên bản BX Classic, BX Scrambler và BX Cafe-Racer.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Bình luận