1. Trước khi tập 1 giờ: Ăn nhẹ

DSC_0018-31-1024x679

Bạn không nên bắt đầu buổi tập Gym bằng một cái bụng đói meo vì nó có thể hạn chế khả năng cơ bắp cũng như gây ảnh hưởng xấu đến hiệu quả tập luyện. Những thực phẩm giàu protein sẽ được khuyến khích trong những bữa ăn nhẹ trước buổi tập là: 2-3 quả chuối, 2 quả trứng luộc hay 1 ly sữa.

2. Trước khi tập 30 phút: Cung cấp nước cho cơ thể

Tương tự như việc nạp năng lượng bạn cũng cần cung cấp cho cơ thể đủ nước. Trước hết, việc uống đủ nước sẽ đảm bảo cho các phản ứng sinh hóa trong cơ thể diễn ra bình thường và sau đó, nước làm cho cơ bắp của bạn luôn trong trạng thái sung sức nhất. Chưa kể nước còn giúp bạn tránh khỏi nguy cơ biệt kiệt sức hay các tình huống chấn thương cơ không đáng có. Lượng nước tiêu chuẩn trong thời điểm này là từ 350- 500 ml.

3. Trước khi tập 15 phút: Thay đồ

f1d53fe7db7fe9590970e5f52451811d

Việc lựa chọn trang phục khi đến phòng tập Gym cũng quan trọng và góp phần quyết định hiệu quả của việc tập luyện của bạn. Hãy chọn cho mình 1 bộ quần áo đậm chất thể thao, thoáng mát, dễ thấm mồ hôi và không gây cản trở đến biên độ vận động cao của bạn. Chưa hết, bạn nên trang bị 1 đôi giày thể thao đúng chuẩn, vừa chân cùng 1 đôi găng tay tập Gym để trở thành 1 người tập chuyên nghiệp trong mắt mọi người.

4. Trước khi tập 10 phút: Kéo căng cơ thể

Đây là một phần "tiền" khởi động khi bạn giành khoảng 5 phút để kéo giãn cơ thể ra. Việc này sẽ giúp cho các cơ quen dần với trạng thái tập luyện ở biên độ rộng và cũng làm nóng cơ thể trước khi bước vào khởi động. Các động tác kéo căng cơ thể cơ bản có thể là: ép tay sang 2 bên, ép chân trước và sau (ép dọc, ép ngang), ...

5. Trước mhi tập 2-3 phút: Đeo tai nghe vào

Hãy tận hưởng buổi tập của bằng cách đeo tai nghe, bật tung những bài hát sôi động. Nếu như bạn thích nghe nhạc tại phòng Gym thì cũng không ảnh hưởng gì. Thế nhưng việc đặt tai nghe vào, có nghĩa bạn đang thật sự tập trung, tận hưởng buổi tập Gym theo cách của riêng mình. Âm nhạc trong các buổi tập giúp tinh thần người tập phấn chấn, dẻo dai hơn và nâng cao hiệu quả tập luyện.

Có thể bạn quan tâm: 6 động tác cho cơ lưng phát triển toàn diện hiệu quả

Bình luận