1. Ham thử sức với những bài tập nâng tạ nặng

heavy-deadlift

Đây có lẽ là sai lầm lớn nhất đối với không chỉ người mới tập mà mọi cấp độ người tập thể hình. Nâng tạ quá sức tức là nâng hoặc đẩy mức tạ có khối lượng quá nặng so với khả năng của bản thân, dẫn đến mất form bài tập. Nguyên nhân của sai lầm này cũng đa dạng: người tập thực sự không biết cái sai hoặc để gây ấn tượng với bạn bè và mong muốn sở hữu khối cơ cuồn cuộn.

2. Việc giữ vệ sinh chung nơi luyện tập

cleangym

Quan sát bằng mắt ta không thể thấy đánh giá được phòng gym có sạch hay không vì đây là nơi mà cả trăm người đến và đổ mồ hôi mỗi ngày. Thế nên việc ý thức giữ vệ sinh chung là diều thực sự cần thiết. Điều này có nghĩ là khi bạn hoàn thành xong bài tập trên máy hoặc ghế bench, hãy dành chút ít thời gian để lao mồ hôi của mình dính trên chúng. Hoặc bạn có thể tìm cho mình một bộ quần áo tập Gym thấm hút mồ hôi thật tốt

3. Nói chuyện và đùa giỡn nơi tập luyện

talking-at-the-gym

Ngoài là nơi tập luyện, gym còn là nơi để mọi người giao lưu. Tuy nhiên, sự giao lưu trò chuyện ở đây nên được tiết chế, đừng để ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của mình và những người xung quanh nhé! Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể nói chuyện và đặt câu hỏi nhiều hơn cho huấn luyện viên của mình.

4. Không theo một chương trình luyện tập thích hợp

Young man motivating gym buddy during bicep exercise

Có thể bạn quá bỡ ngỡ và hứng thú khi đến phòng tập thấy có quá nhiều dụng cụ và những bạn tập có thân hình bốc lửa. Thế nên, bạn quá tham lam trong việc tập luyện ban đầu. Đòi hỏi được tập nhiều bài tập trong cùng một buổi tập.  Điều này khiến cho cơ thể của bạn trở nên thiếu cân bằng và việc tập luyện của bạn sẽ kém hiệu quả, khi các cơ bị "bão hòa".

 

Bình luận